Ad Code

Responsive Advertisement

Hướng dẫn cách đạp xe đúng cách

Đạp xe là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chức năng tim phổi, rèn luyện thể chất, cải thiện tầm nhìn... Tuy nhiên để những bào luyện tập với xe đạp thể thao mạng lại hiệu quả tốt nhất, bạn phải tuân thủ theo một số quy tắc khi đạp xe như khởi động trước khi đạp xe, mặc quần áo thoải mái, điều chỉnh yên xe phù hợp... Hãy cùng Xedaptap247.com tìm hiểu rõ hơn về cách sử dụng xe đạp thể thao đúng cách để có thể tận dụng tối đa lợi ích mà môn thể thao này mang lại.

Hướng dẫn cách đạp xe đúng cách

Trước khi luyện tập

Trước khi tập luyện, bạn có thể uống một ly nước nhỏ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng một chút thức ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1-2 tiếng. Điều này giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể để sẵn sàng bắt tay vào việc tập luyện.

Khởi động kỹ cơ thể, tránh tình trạng chấn thương như căng cơ, trượt rút, sai khớp trong khi tập luyện.

Điều chỉnh yên xe cho phù hợp, đây là việc bạn cần làm trước khi tập. Xác định mục tiêu tập luyện của bạn là gì để điều chỉnh yên xe cho thích hợp. Bạn đạp xe để rèn luyện sức khỏe, để tăng cân hay giảm cân? Chiều cao của yên xe sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh và hiệu quả nhất

Mang một đôi giày vừa với chân, thấm hút mồ hôi tốt nên mang theo giày chuyên dụng. Trời trở lạnh bạn nhớ mặc trang phục giúp giữ ấm cơ thể.

Tư thế tập luyện

Tư thế tập luyện có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả khi đạp xe. Thông thường các bạn thường gặp phải một số vấn đề như sai tư thế, cột sống gù hoặc lệch hông.

Trong khi đạp xe, bạn phải giữ cho lưng thẳng, thoải mái không nên gồng mình. Tránh để cúi đầu, lưng cong, chân khuỳnh ra ngoài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả.

Thời gian đạp xe

Tránh đạp xe đạp quá lâu, không nên đạp trên 1 tiếng đồng hồ sẽ rất hại cho cơ thể. Trong khi đạp xe, trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào yên xe và vùng kín, trọng lực ở chân cũng rất ít.

Chính vì vậy đạp xe quá lâu các dây thần kinh chèn ép lên vùng kín. Máu không lưu thông được dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tốc độ đạp

Bạn hãy dành ra 10 phút đạp xe nhẹ nhàng để làm nóng cho cơ thể. Sau đó cơ thể đã dần thích nghi thì tăng dần tốc độ với cường độ cao.

Dù là bạn tập luyện bao lâu, 30 phút hay 1 tiếng thì nên dành ⅓ thời gian chạy nhanh nhất có thể. Bởi vì khoảng thời gian chạy nhanh hết sức này chính là lúc bạn rèn luyện thể lực tốt nhất và thấy hiệu quả rõ nhất.

Ngoài việc đạp xe đạp ngoài trời, bạn có thể sử dụng xe đạp tập tại nhà để thay thế. Bạn có thể yên tâm rằng hiệu quả của nó mang lại là hoàn toàn giống nhau. Các nguyên tắc trên bạn cũng có thể áp dụng cho xe đạp tập tại nhà nữa đấy.

Sản phẩm khác: Ghế tập tạ đa năng, Găng tay tập tạ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

Responsive Advertisement